image banner
Đăng nhập
Triển lãm Văn hóa - Giáo dục Việt Nam tại Campuchia

Ngày 10/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Triển lãm Văn hóa - Giáo dục Việt Nam tại Campuchia với chủ đề “Di sản văn hóa và phát triển con người”.

 

Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam,Thứ trưởng Bộ GDĐT Việt Nam cắt bằng khai mạc triển lãm

Đây là sự kiện trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia và là một trong những hoạt động trong Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia năm 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam chủ trì tổ chức.

Tại sự kiện, 10 cơ sở giáo dục đại học Việt Nam gồm: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kiên Giang, Trường Đại học Trà Vinh, Trường Đại học Cửu Long, Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ chí Minh, Trường Dự bị Đại học thành phố Hồ Chí Minh, Trường Hữu nghị T80, Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, đã tham gia trưng bày và giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật, các sản phẩm văn hóa, sản phầm nghề truyền thống của Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Văn Phúc tham gia các hoạt động tại triển lãm

Các gian trưng bày của các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam đã mang đến một màu sắc mới, sống động và đa dạng tại triển lãm. Đồng thời, thu hút được nhiều học sinh, sinh viên và phụ huynh đến tham quan, tìm hiểu về hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, chính sách giáo dục, chính sách học bổng của Việt Nam và của các trường đại học Việt Nam dành cho Campuchia.

Tác giả: Cục Hợp tác Quốc tế